Hình Giáo xứ Chợ Đũi: Đêm Thánh ca tôn vinh Mẹ Maria tại nhà thờ Huyện Sỹ 27/5/2017

 “Đêm tôn vinh Đức Maria – Mẹ của các gia đình”, là chủ đề đêm diễn nguyện kết thúc tháng Hoa kính Đức Maria, được tổ chức vào tối thứ Bảy, 27.5.2017 tại nhà thờ giáo xứ Chợ Đũi, giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán.

Mở đầu chương trình, cha phó kiêm MC Giuse Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ: “Thường thì để kết thúc tháng Hoa, tháng Đức Mẹ, các giáo xứ khác thường tổ chức múa dâng hoa; riêng giáo xứ Chợ Đũi năm nay, cha sở tổ chức buổi thánh ca, để 10 ca đoàn, trong đó có ca đoàn Hàn quốc cùng với giáo dân trong giáo xứ hướng tâm hồn về Đức Maria, Mẹ của các gia đình, trong năm thánh hóa gia đình này”.

Đêm tôn vinh Đức Maria được bắt đầu vào lúc 19g với lời khai mạc của cha sở Ernest và bài hát cộng đồng “Lời Mẹ nhắn nhủ”, và sau đó là:

– Trường ca “Ave Maria”, thơ: Hàn Mặc Tử, nhạc: Hải Linh, trình bày: ca đoàn Gioan Baotixita với giọng ngâm thơ điêu luyện mở đầu của nghệ sĩ Kim Lệ, đưa mọi người trở lại với tâm hồn của thi sĩ Công giáo Hàn Mặc Tử, những dòng thơ bất hủ ngợi ca Đức Mẹ: “Maria! Linh hồn tôi ớn lạnh! Run như run thần tử thấy long nhan. Run như run hơi thở chạm tơ vàng… Nhưng lòng vẫn thấm nhuần ơn trìu mến. Lạy Bà là Đấng trinh tuyền thánh vẹn…”

– “Alleluia”, nhạc và lời: Ralph Manuel, trình bày: ca đoàn Hàn quốc, bài hát trầm bổng lúc nhẹ nhàng lúc mạnh mẽ chỉ với một từ duy nhất “Alleluia” và tiếp theo đó là bài “Ave Maria”, nhạc và lời: Lim Sok-Soo.

– “Ave Maria” nhạc: Giulio Romolo Caccini, trình bày: ca đoàn Lumen, và tiếp theo là bài “Hall Holy Queen”, hòa âm: Marc Shaiman, ca viên vui vẻ nhún nhẩy như các xơ trong phim “Khi các xơ hành động”.

– “Khúc ca tạ ơn”, nhạc và lời: Linh mục Thiên Ân, trình bày: ca sĩ Xuân Trường, và tiếp theo là bài “Đền tạ Trái Tim Mẹ”, nhạc và lời: Nguyễn Khắc Tuấn, mọi người bỗng cảm thấy có chung tâm tình tạ ơn và đền tạ trái tim Mẹ với ca sĩ.

– “Con hát dâng Mẹ, nhạc nước ngoài, lời việt: Ý Vũ, trình bày ca đoàn Thiên Thần, vui, nhí nhảnh, như trẻ thơ chạy đến với Đức Mẹ.

– “Lời Mẹ dạy con”, nhạc và lời: Đinh Công Huỳnh, trình bày: ca đoàn Fatima.

– Tiếp theo là 2 tác phẩm của nhạc sĩ Hoài Đức: “Dâng Mẹ” và “Cung chúc Trinh vương”, trình bày: Nhóm Hiệp Thông và ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm giáo xứ Thánh Gia. Mọi người đều lắng đọng tâm hồn, bồi hồi nhớ lại lời hát quen thuộc từ thuở còn thơ trong những buổi kinh tối bên gia đình.

– Không khí bỗng vui nhộn với bài múa: “Tận hiến cho Mẹ” biểu diễn bởi nhóm múa Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Huyện Sĩ.

– Và cộng đoàn tĩnh lặng với bài “Mẹ đứng đó”, nhạc và lời: Kim Long, trình bày: ca đoàn Cecilia, điều khiển: linh mục Ermest Nguyễn Văn Hưởng.

– “Từ lúc Mẹ nói lời Xin Vâng, nhạc và lời: Xơ Trầm Hương FMSR, ca sĩ Đức Thiện trình bày.

– “Hãy về bên Mẹ”, nhạc và lời: Vũ Đình Ân,  trình bày: ca đoàn Goretti, và tiếp theo là bài “Hoa thiêng dâng Mẹ”.

– “Mẹ ơi” nhạc và lời: Hải Triều, trình bày: ca đoàn Thiện Chí, và tiếp theo là bài “Ave Maria”, khuyết danh, và đây cũng là bài thánh ca cuối cùng của đêm tôn vinh Đức Mẹ.

Để kết thúc, cha phó Giuse Nguyễn Mạnh Hùng đã lên cám ơn các ca đoàn, những người phục vụ buổi trình diễn và nhất là cộng đoàn Dân Chúa đã ngồi lại lắng nghe đến bài hát cuối cùng; điều đó nói lên tấm lòng yêu mến Đức Mẹ, tâm hồn thích nghe hát Thánh ca và nhất là tâm tình yêu mến biêt ơn cha sở, quý cha, quý ca viên của 10 ca đoàn đã ngày đêm dày công tập luyện để có được một đêm tôn vinh Đức Mẹ tuyệt vời tối hôm nay. Cuối cùng, cha sở Ernest đã lên ban phép lành và xin Chúa, qua lời cầu bầu Đức Maria, Mẹ của các gia đình, ban bình an cho mọi gia đình trong và ngoài giáo xứ.

Xin Click vào đây để xem thêm hình

Bài: Hữu Lễ

Hình: Ban truyền thông

CĐ LCTX Giáo hạt Tân Sơn Nhì