Video Thánh Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang 23g00 ngày 14/8/2016

Ngày hành hương 14.8.2016 đã trôi qua trong yên bình, tràn đầy ơn Chúa và ơn Mẹ. Đoàn con cái đã có dịp cầu nguyện, tạ ơn với Mẹ qua Thánh Lễ Vọng Kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời vào buổi chiều do Đức TGM Leopoldo Girelli chủ tế. Và kết thúc cuối ngày hành hương là Thánh Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót lúc 23g00 do Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Đà Nẵng, chủ tế tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang.

Trời càng về khuya với những cơn mưa lúc nặng hạt, lúc nhẹ nhàng thoáng bay, nhưng vẫn quy tụ được rất đông người đến tham dự. Điều đó gợi lên hình ảnh cuộc đời của mỗi người đôi khi có những lúc thăng trầm, nhưng tất cả đều có niềm tín thác và chạy đến với Lòng Chúa Thương Xót cho dù hoàn cảnh như thế nào trong cuộc sống.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giuse chủ tế mời gọi mọi người hướng về Chúa của Lòng Thương Xót, để ngợi ca về những giá trị đức tin tình yêu, và nguyện xin Chúa biến đổi chúng ta để có thể chạm đến Lòng Thương Xót của Ngài, từ đó, loan báo Lòng Chúa Thương Xót chúng ta đã lãnh nhận được và trao lại cho nhau, thể hiện tình mến và yêu thương trong hành trình sống đạo của mình.

Các bài đọc và đáp ca do đại diện thành viên trong các cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót trong các giáo phận công bố.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse nói lên cảm nhận niềm vui khi lần đầu tiên trong cuộc đời, dâng Thánh Lễ tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang, có được sự tham dự đông đảo của rất nhiều người như vậy. Những cơn mưa đã không làm con cái Mẹ nản lòng, nhưng lại tăng thêm niềm tin, niềm tín thác vào Chúa và Mẹ.

LaVang-06.jpg

Bài Tin Mừng nói lên lòng tin của Thánh Tôma, khi Chúa Giêsu hiện đến. Ông đã được gặp Chúa, đã tin và đã tuyên xưng đức tin của mình. Hành trình đức tin của Tôma cũng là hành trình của mỗi người chúng ta, cũng đi từ những thách thức của đức tin và dẫn đến sự xác tín vào Chúa.

Đêm nay, một đêm được ở dưới chân Linh Đài Đức Mẹ La Vang, thay vì chìm vào giấc ngủ khi trời đã khuya như thường ngày, mỗi người vẫn cảm thấy ấm áp cho dù trời vẫn đang mưa, điều đó thể hiện Lòng Thương Xót của Chúa được tỏ hiện, ngọn lửa của lòng mến, của lòng tin vẫn đang bùng cháy trong tâm hồn của mỗi người.

Đức Cha Giuse cũng chia sẻ câu chuyện người mẹ truyền lại bí quyết để được hạnh phúc cho người con gái trước khi lập gia đình . Bí quyết đó nằm trong một chiếc hộp, trong đó chứa đựng một bức thư dặn dò của người mẹ, chính là mọi phút giây hiện tại, hãy luôn đặt tình yêu của mình vào đó. Hạnh phúc không phải là điều tự nhiên mà có, nhưng là sự cố gắng phấn đấu của mỗi người, để mỗi phút giây trong cuộc đời, chính là luôn đặt trọn tình yêu của chúng ta vào đó.

Cuối bài chia sẻ, Đức Cha Giuse khuyên mọi người hãy luôn biết dâng cho Chúa những khó khăn, những thử thách trong cuộc sống mỗi người, để Chúa ban ơn can đảm vượt qua, giúp chúng ta trở nên dấu chỉ cho mọi người trong cuộc sống hôm nay.

LaVang-07.jpg

Kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha Giuse ban phép lành và làm phép các tượng, ảnh, nước và lá cho mọi người hiện diện.