Hình Đại lễ CĐ LCTX G.x Tân Phú – Giáo hạt Tân Sơn Nhì 31/3/2016

 “Có hai điều làm nên đức tin Kitô giáo là Ngôi một trống và Chúa hiện ra nhiều lần với các Tông đồ”, là nội dung bài chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Phát Tài trong Thánh lễ Cộng đoàn LCTX giáo xứ Tân Phú mừng bổn mạng.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 16g00 thứ Năm, ngày 31.3.2016. Nhân dịp này, các hội viên LCTX giáo hạt Tân Sơn Nhì đã quy tụ về giáo xứ Tân Phú để hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Để chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại này, toàn thể hội viên LCTX đã dành một tuần lễ tĩnh tâm trong các giờ Chầu hằng ngày để xin Chúa lo liệu.

Cầu nguyện và Rước kiệu

Ảnh:

Trước Thánh lễ, sau khi lần chuỗi Thương xót 50 kinh và đọc Tuần Cửu nhật ngày thứ Bảy, cha linh hướng Giuse Phạm Công Minh đã chủ sự cuộc rước tượng LCTX chung quanh thánh đường. Tham dự cuộc rước có hai cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Lãnh và Giuse Nguyễn Quốc Tuấn, cùng toàn thể hội viên LCTX và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Thánh lễ được trực tiếp trên Website 

http://longchuathuongxothattansonnhi.com

Thánh lễ

Thánh lễ trọng lễ do cha Hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức, chánh xứ Bàn Cờ; cha Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Thiên Ân; cha Giuse Phạm Văn Thới, phó xứ Thị Nghè; cha Giuse Nguyễn Phát Tài, chánh xứ Tân Thông; và 3 cha phó giáo xứ Tân Phú.

Mở đầu Thánh lễ, cha Hạt trưởng ngỏ lời chào và chúc mừng toàn thể hội viên LCTX giáo hạt Tân Sơn Nhì gồm 18 xứ, đã quy tụ về giáo xứ Tân Phú để hành hương Năm Thánh.

Chia sẻ Tin Mừng Thánh Luca 24,35-48, Cha Giuse Nguyễn Phát Tài đã giúp cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa việc  Chúa Giêsu phục sinh. Ngài nhấn mạnh đến hai điều làm nên đức tin Kitô giáo là Ngôi một trống và Chúa hiện ra nhiều lần với các Tông đồ. Ngài diễn giảng:

– Chúa Giêsu đã chết và đã sống lại, Tin Mừng Thánh Luca 24,35-48 đã nêu rõ.

– Khi Ngài trỗi dậy từ cõi chết, nhiều lần Ngài đã hiện ra với các Tông đồ, khiến các ông trở nên mạnh mẽ loan truyền việc Chúa Phục sinh.

– Căn cứ vào sự can trường của các Tông đồ và đời sống của các Thánh, chúng ta càng vững vàng trong đức tin của chúng ta và không ai có thể xóa bỏ được niềm tin đó”.

Ngài nhấn mạnh thêm: “Chỉ những ai tin vào Đức Giêsu Kitô, bước đi trên con đường của Ngài sẽ được chết với Ngài, và cũng sẽ được cùng sống lại với Ngài. Như thế, niềm tin Phục Sinh sẽ đem đến cho đời sống chúng ta một ý nghĩa cao cả”.

GX. TÂN PHÚ: BỔN MẠNG HỘI LCTX

Nghi thức Tuyên hứa

Sau bài giảng là Nghi thức Tuyên hứa thâu nhận hội viên mới. Chị Hội trưởng đọc tên 31 hội viên mới, các anh chị bước lên cung thánh và quỳ xuống để đọc kinh Tận Hiến trước sự chứng kiến của Cha Giuse Linh hướng và cộng đoàn.

Cuối cùng, cha chủ sự đã trao huy hiệu Lòng Chúa Thương Xót cho các tân hội viên.

Cảm tạ tri ân

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt các hội viên, chị Hội trưởng cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Tân Phú, đại diện BĐH LCTX các cấp cùng toàn thể hội viên đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng và long trọng.

Đáp từ, cha Hạt trưởng ngỏ lời chúc mừng các tân hội viên LCTX giáo xứ Tân Phú, cũng như toàn thể hội viên LCTX giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tham dự buổi hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót thật sốt sắng.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày trong niềm tin yêu Chúa Phục sinh trong lòng mỗi người.

Bài: Phương Nga 

Ảnh: Ban Truyền thông CĐ LCTX Hạt Tân Sơn Nhì